Để tổ chức một sự kiện thành công đòi hỏi người tổ chức cần có rất nhiều yếu tố cần thiết nhất là người đứng đầu quản lý. Vậy nên để tổ chức sự kiện thành công, trọng trách của những người làm event là rất lớn.
Để đảm bảo một chương trình sự kiện thành công đòi hỏi cần phải có những kĩ năng cần thiết trong hoạt động tổ chức sự kiện.
- Kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm
Đây là kỹ năng cần thiết quan trọng đối với người theo ngành tổ chức sự kiện, làm việc nhóm sẽ mang lại kết quả rất đáng kể nếu bạn biết cách tổ chức và sắp xếp nhiệm vụ của từng người. Hãy biết cách nhìn bao quát trong mọi tình huống, đặc biệt là khi có vấn đề xảy ra để giải quyết. Không phải ai cũng có kỹ năng này ngay từ đầu, nhưng khi tiếp xúc nhiều với công việc, bạn sẽ có nó và dần hoàn thiện nó tốt hơn.
- Biết biến tấu Concept của chương trình sao cho hấp dẫn
Sự kiện nào cũng vậy, đều cần có một concept riêng, một chủ đề riêng, ý tưởng mới Concept đó sẽ là mục tiêu cuối cùng nhằm định hướng cho tất cả các hoạt động của sự kiện đó.
Ngày nay, công việc tổ chức sự kiện, từ một buổi ra mắt trang trọng cho đến một bữa tiệc lung linh đầy màu sắc, là một công việc thú vị, song cũng đầy thử thách
Trương Hòa Bình, sinh viên năm 2 Trường cao đẳng y Dược Hà Nội có chung niềm yêu thích tổ chức sự kiện chia sẻ: Chương trình hấp dẫn hay thành công cũng phụ thuộc nhiều vào sức hấp dẫn đến từ các concept nên bạn đừng xem thường chủ điểm này. Có thể nói concept mang tính bao quát, định hướng và là mục tiêu chung cho toàn bộ sự kiện, là sợi dây kéo dài trong suốt sự kiện, nối kết các idea. Concept cần mới mẻ và tạo được điểm nhấn riêng thì mới đọng lại trong lòng người đến dự.
- Kỹ năng quản lý thời gian
Nếu bạn đam mê và yêu thích đặc biệt với công việc này, bạn cần học thói quen sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nếu không bạn sẽ bị ngập đầu trong núi công việc hàng ngày. Hãy biết cách lên một kế hoạch chi tiết với các đầu việc cụ thể và thời gian chính xác để bạn có thời gian cho công việc và gia đình tốt nhất.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề và kiểm soát cảm xúc
Với đặc thù công việc làm tổ chức sự kiện, bạn chắc chắn sẽ rơi vào trạng thái stress căng thẳng với đồng nghiệp của mình bất cứ lúc nào vì công việc không suôn sẻ. Với những người mới vào nghề, bạn cần học cách điều tiết cảm xúc nhanh nhất để tiếp tục với công việc đang dang dở, ngoài ra thì bạn cũng cần khéo léo trong cách xử lý tình huống nếu có bất ngờ xảy ra.
- Kỹ năng phát triển mối quan hệ với khách hàng
Ngay trong sự kiện bạn tổ chức chắc chắn sẽ có những khách hàng tiềm năng cho bạn khai thác, hãy tận dụng thời gian và nắm bắt cơ hội để tiếp cận khách hàng khéo léo nhất. Có được sự quan tâm của khách hàng bạn sẽ là người có cơ hội phục vụ họ những lần sau đó để phát triển và có nguồn thu nhập cao hơn. Tạo ra mối quan hệ tốt, bạn sẽ có được nhiều khách hàng.
Hãy nghiên cứu và lấy được thông tin từ mỗi doanh nghiệp mà bạn tiếp xúc để đưa ra mức giá phù hợp cho việc tổ chức. Luôn lịch sự và nhã nhặn với nhân viên của họ và làm theo phần nào những ý tưởng của họ và không tiếc lời cảm ơn đến họ.