Tổ chức sự kiện ngày càng được những công ty, doanh nghiệp chú trọng. Đây là bước đi sách lược trong chương trình marketing. Bài viết dưới đây xin chia sẻ xu hướng tổ chức sự kiện được ưa chuộng hiện nay.
Tổ chức sự kiện kết hợp teambuilding
Việc kết hợp sự kiện với teambuilding là hoạt động làm mới. Nếu như lúc đầu chỉ là thêm một số trò chơi nhỏ vào chương trình để tăng sự phấn khích cho người tham gia thì hiện tại, những chương trình tổ chức sự kiện sẽ có thêm kịch bản và một khoảng thời gian để tổ chức riêng chương trình teambuilding. Người tham gia có thể thỏa sức sáng tạo, vui chơi và bộc lộ khả năng của mình. Những khoảnh khắc đáng nhớ, vui chơi của teambuilding đi cùng những thời điểm trịnh trọng, sâu lắng, nghiêm túc bên công việc.
Teambuilding giúp cân bằng được tâm trạng cho khách hàng, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi với dịp công tác, hay sự đơn điệu của những bữa tiệc tri ân, tất niên. Đây cũng là một nét văn hóa của doanh nghiệp giúp những thành viên gắn bó với nhau hơn, nuôi dưỡng tinh thần, phong thái làm việc cho tất cả các thành viên.
Cách thức kết nối mới
Việc trộn lẫn không gian, cách thức tổ chức cũng chính là xu hướng đang được nhiều nhà tổ chức sự kiện lựa chọn.
Nói về xu hướng này, bạn Mai Trang ( sinh viên trường Cao đẳng Điều dưỡng Đà Nẵng) chia sẻ: Hãy tưởng tượng như thế này nhé, các nhà tổ chức sự kiện sẽ kéo dài khoảng nghỉ trưa, thêm khu vực phòng chờ nhằm trộn lẫn các khách mời và cho phép các nhà diễn thuyết làm công việc của mình trong một không gian được xây dựng có chủ đích – ví như một buổi tư vấn giữa 1 người với 1 người, hay dàn trải nhân lực để mọi người – khách mời và cả nhà diễn thuyết – có thể thảo luận cùng nhau và cũng không quên đến sự xuất hiện của các vị khách online. Điều đó cho phép khách hàng có thể tự do đi lại khám phá sự kiện của bạn mà không bỏ lỡ bất kỳ câu chữ nào của người diễn thuyết.
Tổ chức sự kiện thân thiện với môi trường
Đây là xu hướng tổ chức sự kiện mới mẻ đang được ưa chuộng hiện nay. Tại Việt Nam, vấn đề môi trường đang được nhiều người quan tâm, bởi vậy tổ chức Event gắn liền với mội trường sẽ giúp sự kiện của doanh nghiệp thu hút được chú ý của nhiều người hơn.
Thân thiện với môi trường chính là việc xóa bỏ các không gian chật hẹp nơi phố phường đông đúc, bạn có thể tổ chức chương trình tại các không gian thiên nhiên như công viên, bãi biển, khu du lịch sinh thái,…Cách thức tổ chức này không những tạo cảm giác hấp dẫn, thích thú với người tham gia mà còn giúp cho những ý tưởng, sáng tạo các hoạt động đi kèm thêm phong phú.
Truyền thông sự kiện trên mạng xã hội
Sự bùng nổ của mạng xã hội, nhất là Facebook tại Việt Nam là con số rất khổng lồ. Việc truyền thông sự kiện trên Facebook đẩy mạnh được việc mang thông tin sự kiện, tạo hiệu ứng tích cực cho quan tâm của công chúng. Sự quan tâm của khách hàng, trao đổi thông tin sự kiện hay các vấn đề liên quan càng tăng khả năng tương tác, hiệu quả cho sự kiện đến khách hàng.
Sự kiện lai
Khi triển khai sự kiện lai, người tham gia sẽ ghi âm lời chào ngắn và sau đó lời chào đó sẽ được hiển thị bằng văn bản trực tuyến từ 1 ki-ốt. Bên cạnh đó người tham dự sẽ chat hình ảnh giữa người diễn thuyết, những nhà tổ chức triển lãm, khán giả tại triển lãm cũng như những người tham gia trực tuyến khác.
Việc thêm chút yếu tố trực tuyến vào sự kiện sẽ cho phép những thành viên không thể tham gia sự kiện ngay tại đó có thể nắm rõ thông tin và bên cạnh đó giúp những nhà tổ chức triển lãm có thể dễ dàng giao tiếp, tiếp thị sự kiện của mình đến với khán giả.
Theo Tin tức tổng hợp