Những năm gần đây, tổ chức sự kiện là một trong những ngành được khai thác mạnh với mục đích quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy, tổ chức sự kiện có vai trò như thế nào đối với thương hiệu của doanh nghiệp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Tổ chức sự kiện là gì?
Sự kiện ( Event ) được hiểu là một hoạt động có chủ đích diễn ra tại một thời điểm và địa điểm nhất định, tập trung ý tưởng và nguồn lực để truyền đạt một thông điệp chính xác nào đó để tạo sự thu hút và quan tâm của những đối tượng tham gia.
Trong Marketing, Event được định nghĩa là những hoạt động Marketing liên quan đến những sự kiện mang tính giáo dục, quảng bá sản phẩm hay định vị ưu thế của sản phẩm, thương hiệu trên thị trường.
Vai trò của tổ chức sự kiện với thương hiệu của doanh nghiệp
Hiện nay, tổ chức sự kiện là một phần không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông và marketing của bất cứ doanh nghiệp nào. Sự kiện chính là dịp để các doanh nghiệp giao lưu và tiếp xúc với khách hàng và đối tác, giúp gia tăng những mối quan hệ. Từ đó, thương hiệu của doanh nghiệp được phổ biến và rộng rãi hơn qua những phương tiện truyền thông, báo đài và những phương tiện internet.
Tổ chức sự kiện giúp củng cố và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Đây là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của sự kiện. Sự kiện là kênh quảng cáo và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của những doanh ngiệp trên diện rộng, giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng và đối tác.
Những doanh nghiệp có thể thể hiện được mình qua sự đầu tư quy mô lớn cho sự kiện, sự chuyên nghiệp thông qua cách tổ chức chương trình, nhân viên phục vụ, khâu quản lý,… Từ đó thì thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được khẳng định trên thị trường.
Việc tổ chức sự kiện cũng giúp tạo ấn tượng tốt đẹp với những khách hàng và đối tác. Khi đến sự kiện, những khách mời sẽ được trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng của doanh nghiệp.. Khác với các hình thức quảng cáo chỉ xuất hiện trên truyền hình, báo…sự kiện là cơ hội để mọi người tận mắt cảm nhận và có những nhận xét sát đáng về doanh nghiệp. Chính vì thế, đây chính là cơ hội để doanh nghiệp “ghi điểm” với khách hàng
Bên cạnh đó, sự kiện cũng tạo cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Với những trường hợp các khách hàng chưa tiếp cận được những thông điệp quảng cáo của công ty trên những phương tiện truyền thông, thì sự kiện chính là một dịp hoàn hảo để doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm với những khách hàng tiềm năng của mình. Sau khi đã có ấn tượng và cảm tình thông qua tham dự sự kiện, khả năng họ tìm đến công ty của bạn sẽ là rất cao.
Đây cũng là một điểm nhấn trong chiến dịch marketing. Cùng vói những phương thức quản cáo thông thường thì tổ chức sự kiện cũng là hình thức marketing đặc biệt và độc đáo. Sự kiện cung cấp cho người tham dự những trải nghiệm thực tế, các sản phẩm thật do chính công ty sản xuất, từ đó giúp củng cố thêm lòng tin nơi khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp.
Những chia sẻ trên do bạn Thanh Thùy- sinh viên trường Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp. Bài viết hi vọng đã đem đến những tin tức hữu ích cho bạn đọc, giúp bạn thấy rõ vai trò và tầm quan trọng của tổ chức sự kiện với thương hiệu của doanh nghiệp.