Một trong những ngành mới hiện nay là Tổ chức sự kiện. Được khá nhiều các bạn trẻ theo học như: Đạo diễn, MC, trợ lý sự kiện …. Vì thế có rất nhiều trường đã đào tạo chuyên ngành này nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên.
Tổ chức sự kiện hiện nay đã có chuyên ngành đào tạo với tên gọi Đạo diễn event hay quản trị sự kiện và lẽ hội, được tuyển sinh khóa thứ nhất tại trường Đại học Văn hóa Tp. Hồ Chí Minh. Có rất nhiều ngành khi học xong có thể làm tổ chức sự kiện. Những ngành có liên quan và có thể có kiến thức phụ vụ bổ trợ thêm cho nghề tổ chức sự kiệ như ngành phương tiện truyền thông báo chí của trường ĐHKHXH và NV ( ĐHQG Hà Nội và TP.HCM), trường Học viện tạp chí chí Tuyên truyền, ngành Quan hệ công chúng của trường ĐH Văn Lang và Học viện tạp chí chí Tuyên truyền, các ngành PR, quảng cáo…
Tổ chức sự kiện cần có kiến thức tổng hợp và bắt buộc phải có kinh nghiệm thực tế. Nếu chỉ học ở trường tốt nghiệp ra thì chưa đủ kiến thức để làm tổ chức sự kiện. Các bạn nên cần tự học thêm về quảng cáo, kỹ năng lập sách lược, kỹ năng tổ chức thậm chí bạn bắt buộc biết một chút về kế toán.
Mới ra trường nhưng có hướng và yêu thích sự kiện thì bạn hãy xin vào một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Ở đó bạn sẽ được học thêm về kiến thức nghề, tìm hiểu các hạng mục của chương trình sự kiện và kinh nghiệm để tránh rủi ro trong quá trình chạy sự kiện… Bên cạnh đó bạn phải rèn luyện để giao tiếp, thỏa thuận với khách hàng và cần có một quá trình để có các mối quan hệ xã hội nữa.
Nhìn chung, tổ chức sự kiện hay event rất đa dạng đòi hỏi người học buộc phải có kiến thức tổng quát , kỹ năng giao tiếp , đặc biệt chú trọng đến ngành học liên quan đến QTKD , Marketing… Bên cạnh đó phải đam mê và yêu nghề để hiểu rõ công việc của mình với tính chất phục vụ yêu cầu khách hàng…
Bạn cần phải học hỏi thật nhiều để tích lũy được kinh nghiệm trong khi làm vì nghề Tổ chức sự kiện nếu như không sáng tạo, không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì khó có thể tồn tại được. Hơn thế nữa, hiện nay có rất nhiều các công ty là đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn cũng phải đề ra những ý tưởng mới, làm thế nào để loại khỏi đối thủ trong thị trường ….