Tổ chức sự kiện hiện nay đang được xem là một ngành công nghiệp lớn và ngày càng phát triển về chất và lượng. Để cấu thành nên một sự kiện cần rất nhiều yếu tố và đặc biệt những yếu tố này cần có sự gắn kết nhất định. Vậy yếu tố nào tạo nên sự thành công của một sự kiện?
Tính “hấp dẫn” của chủ đề
Chủ đề là yếu tố quan trọng, được xem là xương sống giúp định hình sự kiện. Để có được chủ đề tốt thì ngoài những ý tưởng mới lạ và đột phá thì việc tìm hiểu tâm lý khách mời rất quan trọng. Nó giúp chúng ta đi sát với mục tiêu của sự kiện hơn. Đây chính là nhân tố chính giúp nhà tổ chức sự kiện tự tin phát triển những chi tiết khác, chỉ cần bám sát nội dung chính.
Khoảnh khắc ấn tượng
Đây được coi là chìa khóa thành công của sự kiện, là điều mà mọi người làm sự kiện đều hướng đến. Nếu không có một khoảnh khắc ấn tượng, thu hút và tạp bất ngờ thì sự kiện đó không có gì nổi bật. Tuy nhiên, nó chỉ thành công khi người tổ chức sự kiện khéo léo lồng ghép vào chương trình. Khi bạn cố gắng làm mọi thứ trở nên đặc sắc thì lại gây phản tác dụng bởi nó sẽ gây “bão hòa” khiến cho sự kiện không có điểm nhấn nổi bật.
Thiết kế độc đáo
Thiết kế cũng là một trong những khía cạnh làm nên sự thành công của sự kiện. Đây là yếu tố đập vào “mãn nhãn” của khách mời.Không cần diễn đạt bằng lời nói, đôi khi hình ảnh cũng có sức truyền đạt lớn. Thiết kế đọc đáo và cuốn hút sẽ tạo hiệu ứng thị giác mạnh, làm người xem ghi nhớ và chú ý nhiều hơn.
Kịch bản cuốn hút
Rất nhiều chương trình để lại ấn tượng cho người tham dự bởi kịch bản cuốn hút và có khả năng dẫn dắt, giúp người xem nắm bắt được tin tức, tạo cho họ đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác.
Nội dung được diễn đạt rõ ràng, dễ nhớ với những câu slogan ấn tượng sẽ đem lại nhiều hảo cảm cho khách mời. Đồng thời thì cũng giúp khách mời ghi nhớ tốt hơn.
Chương trình có nội dung tốt đòi hỏi khả năng dẫn dắt tốt, mọi thứ không cần quá ấn tượng kiểu “gây sốc” nhưng phải sáng tạo, có sự liên kết cao và gần gũi với tâm lý khách tham dự.
Phục vụ khách mời tốt nhất
Việc phục vụ khách mời thể hiện sự chuyên nghiệp của sự kiện. Dịch vụ ă uống bao gồm cả café, đồ ăn nhẹ hay thực phẩm.
Khi chọn nhà cung cấp, hãy chắc chắn rằng bạn có một hợp đồng văn bản xác định cụ thể menu nào được sử dụng, chi phí từng khoản, lịch trình cụ thể món nào được sử dụng trước… trong trường hợp nhà cung cấp không đáp ứng được trong buổi tiệc, bạn không cần phải trả số tiền đã đồng ý trong hợp đồng.
Bạn cần nhớ rằng,khách mời khong biết bên cung cáp dịch vụ cho bạn là ai. Nhưng nếu thực đơn không ngon, trình bày không hấp dẫn, đồ ăn phục vụ không tốt sẽ để lại ấn tượng không tốt cho khách hàng.
Chọn địa điểm cho sự kiện
Việc lựa chọn địa điểm chính xác liên quan đến việc nghiên cứu, đàm phán, hợp đồng và các mối quan hệ để sự kiện có thể diễn ra tốt đẹp. Địa điểm tốt cũng đem lại một không gian thoải mái, để lại ấn tượng tốt cho khách mời.
Cao đẳng Y dược Hà Nội sưu tầm và tổng hợp.