Để tổ chức một sự kiện thành công là một bài toán đối với những người làm chương trình. Sự kiện thành công là tạo được ấn tượng với khách hàng, khách mời đồng thời không xảy ra sự cố k mong muốn.
Để tố chức được một sự kiện thành công và hấp dẫn trong mắt người tham dự quả thực không phải là điều mà người tổ chức sự kiện. Công việc đó đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải năng động , sáng tạo và tất nhiên là phải có đầu óc tổ chức. Nhanh nhạy sử lý tính huống , biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong những tình huống không có trong những dự định trong kích bản của buổi sự kiện đã hoạch ra.Trên đây là những yếu tố cơ bản để người tổ chức sự kiện có một buổi event thành công trong mắt những người tham gia.
Trong một sự kiện quảng cáo hay buổi lễ , người và câu lạc bộ tổ chức sự kiện phải làm sao tổ chức một trò chơi hấp dẫn toàn bộ người tham gia , và nó có thể gây tò mò và hứng thú cho những người tham gia sự kiện.
Một người tổ chức sự kiện cần phải làm gì trong toàn bộ quá trình xuyên suốt của sự kiện đó ? Yêu cầu lớn nhất đối với event là phải nắm rõ ý tưởng xuyên suốt chương trình là gì?Đó là sợi chỉ đỏ hướng đạo Đối tượng là ai? Địa điểm tổ chức? Đó là những câu hỏi đặt ra đối với một người tổ chức sự kiện ! Công việc tổ chức một sự kiện phải chuẩn bị nhiều giai đoạn kỳ công .
Sau đó, họ phải tự đặt cho bản thân hàng nghìn câu hỏi cũng như tình huống có thể xảy ra để lên kế hoạch “tác chiến”. Không phải ngẫu nhiên khi người ta ví làm event như làm dâu trăm họ. “Trong một thời gian ngắn phải thiết kế ra một chương trình khá hoàn hảo. Không chỉ đơn thuần là mình làm event cho mấy em vui , hạnh phúc,cho mấy em cảm nhận được sự quan tâm của all mọi người dành cho mà còn là để mấy em sống lại với những cảm xúc và những cảm xúc đó sẽ được mấy em nhớ một cách rất sâu sắc. Vì chính bản thân các em cũng có những suy nghĩ rất sâu sắc đôi khi rất bất ngờ đối với các anh chị TNV”
Ngoài những công việc ở trên , người tổ chức còn là người liên hệ với những đối tác cần thiết cho buổi tổ chức như : bộ phận ánh sáng , đồ ăn hay công việc đón khách và tiếp khách như nào …và điều quan trọng phải biết những vị khách mời chính của mình là ai .
Bạn là người tổ chức event thì tất nhiên bạn phải hiểu một điều hiển nhiên đó là bạn là mở đầu cho sự kiện , triển khai nó , định hướng nó từ những thứ nhỏ nhất . Và cuối cùng bạn cùng là người dọn dẹp cuối cùng trong buổi sự kiện, thu dọn những điều mà bạn đã sáng tạo . Để đáp ứng những điều đó , bạn cần phải là người chụi được áp lực cao và có sức khỏe tốt , chụi khó và đâu khi phải chiến đấu với những áp lực về thời gian và tiến độ trương trình nữa.